Theo kế hoạch năm học 2021 – 2022, học sinh khối 4 đã kiểm tra định kì giữa học kì 2 vào ngày 25 – 26/04/2022 ở hai môn Tiếng Việt và Toán.

Kết thúc buổi thi môn Toán, toàn thể giáo viên tổ khối 4 tiến hành chấm thẩm định bài kiểm tra.

Theo quy định của Thông tư 27 ban hành về Quy định Đánh giá học sinh tiểu học thì:
a) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt:
thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các
thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu
học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt
động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được
một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực
của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
b) Vào cuối học
kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ
1, Lịch sử và Địa lí, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm
tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
c) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu
cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm
các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả
được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn
đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội
dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự
- Mức 3: Vận dụng
các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi
hợp lý trong học tập và cuộc sống.
d) Bài kiếm tra được giáo viên sửa lỗi,
nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại
cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này
với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất
thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể
cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học
sinh.