Nhà trường xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, đảm bảo tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và giáo viên. Tập thể giáo viên khối 2 thảo luận lựa chọn nội dung, bài dạy của các phân môn Tiếng Việt để xây dựng các hoạt động dạy học lồng ghép tích hợp với các môn Âm nhạc, Mỹ thuật (cả môn Thủ công), thiết kế các hình thức tổ chức hoạt động học phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường.

Vận dụng các môn Âm nhạc, Mỹ thuật (cả môn Thủ công) để định hướng, tổ chức hoạt động học cho học sinh hứng thú hơn với việc học các phân môn Tiếng Việt. Các hoạt động học đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng lực của học sinh nhằm bồi dưỡng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.
Khuyến khích đăng kí tham gia hoặc vận dụng mô hình xây dựng kế hoạch đảm bảo về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, kế hoạch dạy học, … thực hiện thí điểm mô hình “Học Tiếng Việt thông qua nghệ thuật” tại trường, nhằm đảm bảo học sinh hoàn thành mục tiêu và nội dung học tập môn Tiếng Việt và được tham gia các hoạt động giáo dục khác một cách thiết thực, hiệu quả.
Giáo viên mạnh dạn vận dụng mô hình khi soạn giảng môn Tiếng Việt trong các tiết dạy ở lớp.